Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Đa phần công ty chuyển cơ sở hạ tầng sang các đám mây công cộng hoặc đám mây kết hợp

Có 65% các công ty sẽ chuyển sang các giải pháp dựa trên đám mây công cộng hay đám mây kết hợp và chuyển trung tâm dữ liệu nếu có thể. Sự phân tích này dựa theo một nghiên cứu toàn cầu của Avanade, đã nêu lên rằng có 1.000 giám đốc điều hành cấp C được khảo sát, bao gồm các nhà lãnh đạo đơn vị kinh doanh và các nhà hoạch định CNTT tại 21 quốc gia. Mặc dù các công ty thừa nhận những lợi ích của điện toán đám mây và muốn thực hiện việc chuyển đổi, nhưng vẫn còn nhầm lẫn về những lợi ích của điện toán đám mây kết hợp. Ngay cả các nhà hoạch định CNTT cũng nhầm lẫn. Đối với các công ty mà đã mất hơn $ 1,7 nghìn tỷ một năm do việc bị mất dữ liệu, họ đã vạch ra rõ ràng chiến lược CNTT và cách thức để tích hợp việc áp dụng điện toán đám mây đang ngày càng quan trọng. Mạng lưới CNTT sẽ đi từ việc dư thừa công suất mà dễ bị quá tải bởi sự quá tải của (IOT) sang việc kết nối với các thiết bị trong vòng ba năm qua.
Các công ty cần phải nhận thức rõ ràng về lợi ích của điện toán đám mây và hành động trước khi bị mất dữ liệu và trước khi sự thiếu sức chứa mạng gây ra nhiều sự tàn phá nặng nề hơn.
Tại sao mọi người tin dùng đám mây kết hợp
Khi năm 2014 kết thúc, chúng tôi đã nhận thấy một sự bùng nổ công nghệ so với năm trước. Nhiều nghiên cứu được công bố đã trích dẫn về sự gia tăng mạnh của đám mây kết hợp. Một nghiên cứu đã trích dẫn rằng 65% các công ty trong các nghiên cứu toàn cầu của họ sẽ chuyển sang dùng đám mây công cộng hoặc đám mây kết hợp ngay khi có thể, trong khi người khác phát hiện ra rằng 64% các công ty trong các kế hoạch của Mỹ sẽ tăng chi tiêu vào các dịch vụ đám mây của họ 15% hoặc nhiều hơn trong năm 2015. Sẽ không mấy ngạc nhiên với những số liệu thống kê như thế này. Một môi trường đám mây kết hợp, mà thường kết hợp các yếu tố của một đám mây công cộng hay cá nhân cùng với một số cơ sở hạ tầng chuyên dụng, có thể rất hấp dẫn cho các chủ doanh nghiệp và các chuyên gia IT. Điều này vẫn đúng mặc dù vẫn còn tồn tại một số nhầm lẫn rõ ràng về những lợi ích của điện toán đám mây kết hợp. Trong thực tế, 55% số người tham gia một nghiên cứu đã không thể xác định chính xác các tính năng cơ bản của điện toán đám mây kết hợp. Tuy nhiên, nó có nhiều tính năng hấp dẫn, như những thứ được liệt kê dưới đây, các đám mây kết hợp sẽ thu hút cả doanh nghiệp lớn và nhỏ.
Tùy biến toàn diện
Các "đám mây" đã trở thành một chủ đề nóng hổi trong ngành công nghiệp này trong vài năm qua vì sự tiện lợi, linh hoạt, và khả năng tiếp cận của nó - nhưng nó không phải là lý tưởng cho mọi dự án. Cơ sở hạ tầng chuyên dụng vẫn cung cấp nhiều lợi ích, chẳng hạn như hiệu suất và độ bền cao. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp đang lựa chọn các dịch vụ điện toán đám mây kết hợp, vì nó cho phép họ tạo ra một giải pháp tùy chỉnh được thiết kế đặc biệt cho nhu cầu của họ. Với tùy chỉnh của đám mây kết hợp, doanh nghiệp có thể giảm thiểu rủi ro bảo mật trong khi vẫn tối đa hóa hiệu suất và tính linh hoạt của máy chủ lưu trữ của họ.
Bảo mật và cá nhân
An ninh, và những mối quan tâm về vấn đề bảo mật liên quan, đã luôn là một trong những rào cản chính ngăn cản các doanh nghiệp khỏi việc tiếp cận các đám mây. Các doanh nghiệp mà cần lưu trữ dữ liệu giao dịch hoặc thông tin cá nhân của khách hàng thường phải tuân theo các quy định tuân thủ mà đòi hỏi phải có cơ sở hạ tầng chuyên dụng. Tuy nhiên, vẻ đẹp của các môi trường điện toán đám mây kết hợp, là sự kiểm soát nhiều hơn về việc thông tin mật được lưu trữ ở đâu và như thế nào trong khi vẫn tận dụng sự linh hoạt và khả năng mở rộng được cung cấp thông qua các đám mây. Dữ liệu cá nhân có thể được giữ an toàn trên một máy chủ chuyên dụng mà được bảo vệ bởi tường lửa, trong khi cho phép các nội dung chính của trang web hoặc ứng dụng của bạn vẫn có thể truy cập thông qua các đám mây.
Hiệu quả chi phí
Trong khi cơ cấu giá tiêu chuẩn cho cơ sở hạ tầng chuyên dụng có thể nhanh chóng tăng thêm lên nếu sử dụng không đúng cách, môi trường điện toán đám mây truyền thống cho phép các doanh nghiệp phải trả cho dịch vụ của họ theo ngày hoặc theo giờ, một tính năng tiện lợi cho phép khả năng mở rộng dễ dàng và hiệu quả về chi phí. Kết hợp hai cấu trúc giá cho phép các doanh nghiệp phải trả chính xác số lượng của các dịch vụ mà họ cần và không nhiều hơn một xu, mà không bị mất hiệu suất của các ứng dụng của họ. Các môi trường điện toán đám mây kết hợp đã phá bỏ nhiều rào cản ngăn trở các doanh nghiệp trong việc có ý thức bảo mật từ việc tiếp cận các đám mây, và chúng tôi hy vọng sự phổ biến của nó sẽ chỉ tiếp tục phát triển khi chúng ta bước sang năm 2015. Xu hướng này cũng đã được hiển thị rõ ràng tại trang Web Liquid với các giải pháp lưu trữ kết hợp của riêng chúng tôi. Trong khi chúng luôn luôn phổ biến với khách hàng của chúng tôi, chúng tôi đã nhìn thấy ngày càng nhiều khách hàng yêu cầu để lưu trữ các giải pháp sử dụng tốt nhất của cả hai thế giới - sự an toàn của môi trường chuyên dụng và tính linh hoạt của các đám mây.
Tags: Máy chủ ảo, may chu ao vps, thue vps, cho thue vps, cho thuê vps giá rẻ, điện toán đám mây, dịch vụ đám mây, Vps server
CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM
Chuyên cung cấp cho thuê máy chủ, cho thuê server, cho thuê chỗ đặt máy chủ, cung cấp máy chủ ảo với giá rẻ, chất lượng cao số 1 Việt Nam.
Trụ sở: Số 55, Ngõ 79 đường Cầu Giấy, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
VPĐD: 366 Huỳnh Văn Bánh, Phường 14, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline: 0962 788 835 – 0936 300 136

0 nhận xét:

Đăng nhận xét